Khi nói đến bán hàng trực tuyến thì bạn cần thiết kế website phải đáp ứng đầu tiên là giao dịch trực tuyến, có thể nhiều cách như chuyển khoản, bưu điện, thanh toán Paypal. Nhiều trang website không chú trọng đến việc này. Làm cho khách hàng khó có thể lựa chọn được phương pháp tốt nhất khi quyết định mua sản phẩm. Những mục mới như sản phẩm Mới, Hàng khuyến mãi, … phải được bố trí ở đầu trang website.
Và các trang phải liên kết với nhau để trao đổi sản phẩm, thông tin trong website. Dịch vụ sau bán hàng là một trong những yêu cầu được chú ý bởi một sản phẩm khi dùng sẽ có nhiều phát sinh lỗi… Người bán hàng phải cung cấp dịch vụ bảo hành, đổi trả, thanh toán, giao hàng …
1. Thương hiệu LOGO phải rõ ràng
Logo website – Thiết kế website
Logo chính là một trong những thành phần quan trọng góp cho thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách tin cậy. Nhiều thương hiệu nổi tiếng sẽ khiến cho khách hàng yên tâm. Logo phải đặt nơi dễ tiếp cận khi khách hàng truy cập vào trang website.
2. Chính sách khuyến mãi, quà tặng rõ ràng
Thiết kế website của bạn phải có những khuyến mãi, sản phẩm cực hot. Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách ghé thăm. Các chính sách giao hàng, tư vấn miễn phí cũng là một trong những nền tảng thu hút khách tốt nhất.
3. Đa dạng sản phẩm cho trang website của bạn và luôn cập nhật thường xuyên
Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng.
4. Trang chủ bắt mắt và thu hút
Nếu bạn có các mặt hàng đã có thương hiệu để bán, vậy thì hãy trình bày chúng ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đặc biệt với những khách hàng lần đầu tiên truy cập trang web của bạn là người không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì. Hơn nữa, có rất nhiều nhà bán lẻ lớn là các đơn vị cung cấp “mua hàng theo nhãn hiệu”.
5. Bố trí chức năng Tìm kiếm, Giỏ hàng, Thanh toán hợp lý cho trên website
Các chức năng này không thể thiếu trong một trang website bán hàng. Các tính năng phải phù hợp và bảo mật cho trang giỏ hàng, thanh toán của khách hàng.
6. Liên kết đến mạng xã hội
Hiện nay hầu hết các thông tin được mạng xã hội chia sẻ, khách hàng tham khảo, tìm kiếm và điều quan trọng nhất là những bình luận tốt về sản phẩm của bạn. Như vậy sẽ đẩy mạnh thương hiệu bán hàng của bạn tăng lên.
7. Số điện thoại liên hệ, địa chỉ bản đồ, hỗ trợ trực tuyến
Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất.