Với một bộ nhận diện thương hiệu, logo là quan trọng nhất để khẳng định thương hiệu của bạn. Vì thế logo của doanh nghiệp phải luôn thể hiện rõ tính cách của doanh nghiệp, trở thành một biểu tượng trong lòng khách hàng. Tìm hiểu 10 xu hướng thiết kế logo năm 2020 để có một logo phù hợp với xu thế hiện nay nhất.
Xu hướng logo là trọng tâm của mọi bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên trong năm 2020, logo cần được thiết kế đặc biệt, giúp logo của bạn gây ấn tượng mạnh với các khách hàng hàng tiềm năng của doanh nghiệp
HTWeb chúng tôi với hơn 7 năm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện. Chúng tôi nhận tư vấn từ nhiều chuyên gia và tìm hiểu xu hướng thiết kế logo trong năm 2020. Chúng tôi xin liệt kê 10 xu hướng thiết kế logo năm 2020 với các bạn.
Nếu bạn muốn một logo thương hiệu đẹp, sáng tạo, gây ấn tượng với khách hàng. Hãy tham khảo thêm : Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Xu hướng 1 : Xây dựng logo với đồ họa chuyển động
Trước đây logo được thiết kế theo kiểu tĩnh trên các bao bì và sản phẩm hay trên nền website. Tuy nhiên điều này đang dần thay đổi. Trong những năm gần đây, ta thấy xu hướng thiết kế hình ảnh theo kiểu hoạt hình hay ảnh động là không thể thiếu với nhiều website. Chúng tôi tin rằng xu hướng sử dụng hình ảnh động sẽ trở thành xu hướng thiết kế mới trong việc xây dựng logo.
Hiện nay, truyền thông, quảng cáo xã hội luôn kêu gọi quảng cáo hấp dẫn hơn. Doanh nghiệp
Logo cung không ngoại lệ. Khi được sử dụng trên các nền tảng online marketing, website, fanpage, email của doanh nghiệp. Logo với đồ họa chuyển động gây cảm giác sinh động, ấn tượng hơn với nhiều mẫu logo tĩnh khác.
Xu hướng 2 : Thiết kế màu vàng mù tạt
Màu vàng đang là xu hướng của nhiều lĩnh vực hiện này. Màu sắc hấp dẫn này đang là xu hướng mới trong ngành công nghiệp về thời trang, nhà cửa, cửa hàng kinh doanh, doanh nghiệp trong nhưng năm gần đây. Và chúng ta đã thấy nó xuất hiện ở thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhiều chuyên gia đã phân tích. Màu vàng mù tạt được yêu thích vì sự ấm áp mà nó đem lại. Thực vậy, màu vàng mù tạt mang đến hình ảnh tích cực cho thương hiệu nhưng cũng đồng thời mạng lại sự tinh tế, trưởng thành hơn so với sử dụng một màu vàng sáng
Màu vàng mù tạt là lựa chọn tuyệt vời cho bạn để thay thế cạnh tranh với nhiều thương hiệu cao cấp khác. Hiện nay nhiều thương hiệu sử dụng màu vàng sáng nhưng với màu vàng mù tạt, thương hiệu bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn hẳn
Một cách hiệu quả để sử dụng màu nền mù tạt trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn là sử dụng các kiểu chữ hay những biểu tượng mà trắng như thiết kế của Annie Cate Sheedy.
Xu hướng 3 : Phá vỡ cấu trúc truyền thống
Trong những năm trở lại đây. Các cấu trúc thiết kế theo kiểu truyền thống luôn là kim chỉ nam của mọi nhà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng hiện nay các thiết kế phá cách, trừu tượng vượt ngoài các cấu trúc truyền thống đang là xu hướng của các nhà thiết kế logo.
Tuy nhiên xu hướng này bắt buộc các nhà thiết kế phải cực kì chỉnh chu tỷ mỷ vì tuy phá cách và trừu tượng nhưng nếu đi kèm với nó là sự xắp xếp không hợp lí sẽ dẫn đến một logo lộn xộn không thể hiện được ưu điểm, tính cách của doanh nghiệp. Mẫu logo New Black của Alex Tass là hình mẫu giúp bạn tham khảo thiết kế logo phá vỡ những cấu trúc truyền thống nhưng những sắp xếp hình ảnh lại cực kì tinh tế và hiện đại
Xu hướng 4 : Tùy chỉnh font chữ, nền chữ
Với nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Xu hướng đơn giản được các doanh nghiệp lớn lựa chọn. Các xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu đang có xu hướng bão hòa. Với các doanh nghiệp lớn. Ho không còn phải quá chú trọng đến các yếu tố về cách gây ấn tượng. Họ chú trọng đến các yếu tố đơn giản, đập nhanh vào mắt người xem tên doanh nghiệp đó
Tùy chỉnh kiểu chữ là một trong những phương án mà rất nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, booking, google, Amzon … đều là những thiết kế theo kiểu cách đơn giản nhưng font chữ, nền chữ được thiết kế thay đổi hoàn toàn nêu rõ tính cách của doanh nghiệp
Xu hướng 5 : Màu xanh bạc hà
Màu xanh bạc hà là một trong những màu được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là một trong màu sắc thu hút trong năm 2020. Màu xanh bạc hà này là một phương án tuyệt vời để mang lại cho thương hiệu của bạn cảm giác sảng khóa, nhẹ nhàng
Rất là thú vị, màu xanh bạc hà đã phổ biến vài năm trước đây. Tuy nhiên, các xu hướng thiết kế phá cách khiến màu bạc hà chìm dần trong những màu sắc khác nhau. Nhưng năm 2020, màu xanh bạc hà đang trở lại theo xu hướng của các doanh nghiệp cần những mẫu thiết kế phù hợp với khẩu hiệu xanh
Một trong những điểm cực kì tốt với thiết kế theo kiểu màu xanh bạc hà là sự linh hoạt của nó. Màu bạc hà được nhiều chuyên gia đánh đánh giá cao về sự tươi mới, thú vị hài hòa với các thương hiệu chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên màu bạc hà cũng được nhiều công ty công nghệ chọn làm thiết kế logo, tiêu biểu như ứng dụng nhắn tin của Ashley Zimiga.
Màu bạc hà có thể sử dụng như là màu sắc chủ đạo của logo. Tuy thế, màu bạc hà cũng có thể được sử dụng như màu sắc phụ và cực kì tuyệt với khi kết hợp với các màu sắc khác (như màu trắng hoặc màu xanh lá cây)
Xu hướng 6 : Thiết kế logo theo kiểu responsive
Thiết kế thân thiện với chức năng và người dùng là điều không bao giờ lỗi mốt. Chúng ta luôn thấy đây là xu hướng phổ biến nhất trong các website ngày nay. Và hiện tại xu hướng thiết kế logo theo kiểu responsive đang xuất hiện trong việc thiết kế logo. Nhiều chuyên gia nhận xét : “Xu hướng thiết kế logo Responsive là một sự chuyển đổi tự nhiên với các thương hiệu muốn bắt đầu và cách mạng hóa trong ngành kỹ thuật số”.
Thiết kế logo responsive thể hiện sự mạnh mẽ, đổi mới và thể hiện nên sự hiện đại, chuyên nghiệp của một doanh nghiệp
Thiết kế logo theo kiểu responsive là thiết kế thay đổi logo theo nhiều kích thước màn hình khác nhau. Các nhà thiết kế tạo ra các phiên bản ở các kích thước màn hình khác nhau và tối ưu hóa hiệu suất của chúng. Vì thế dù bạn xem hình ảnh logo trên máy tính bảng hay máy tính, điện thoại. Tất cả thiết kế đều phù hợp thân thiện với người dùng
Xu hướng 7 : Màu tím hoa cà
Đã qua rồi thời màu thiết kế logo nữ tính được xây dựng trên nền “màu hồng” nữ tính. Với nhiều chuyên gia nhận xét, xu hướng thiết kế logo theo kiểu màu hồng đã bão hòa và khó có thể gây ấn tượng được nữa. Thiết kế theo kiểu màu tím hoa cà tím đang được nhiều chuyên gia đánh giá cao sẽ thay thế màu hồng với những thiết kế hiện đại trong năm 2020.
Màu tím hoa cà, trong nhiều năm được các nhà thiết kế ít lựa chọn để thiết kế logo vì nó khó nêu bật được lên sự nữ tính. Tuy nhiên đây điều làm nên sự hiệu quả của màu tím hoa cà. Màu tím hoa cà được xây dựng với những thiết kế logo muốn chạm đến ngưỡng cửa của nữ tính nhưng không đi sâu vào hình ảnh như màu hồng. Bản màu tím hoa cà dành cho những người ít tuổi, thoải mái và thích những điều khác biệt với các thương hiệu khác nhau
Màu tím hoa cà cũng có thể sử dụng để tăng thêm nét nữ tính cho các tông màu nhạt hơn như màu xám, và logo của bạn có thể trông mơ màng khi kết hợp với màu xanh nhạt. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng màu tìm hoa cà là màu chính trong logo của mình tiêu biểu như thiết kế Garden của nhà thiết kế Meral Avdani
Xu hướng 8 : Thiết kế theo đường mỏng
Mặc dù xu thế này đã bão hòa, thiết kế theo đường mỏng vẫn không hề lạc hậu. Thay vào nó, nó sẽ tiếp tục phát triển và thay đổi theo nhiều cách phát nhau. Mặc dù chúng ta có xu hướng liên kết hình ảnh tối giản với các bố cục mỏng, phối màu đơn sắc. Thiết kế theo đường mỏng sẽ theo con đường sử dụng các yếu tố và hình dạng tuyến tính trong tương lai.
Thiết kế theo đường mỏng chắc chắn vẫn là xu hướng trong năm 2020. Tinh tế, thích hợp với những thiết kế đẳng cấp luôn mang đến trải nghiệm cho người xem.
Trong khi các đường kẻ dày, khối có thể đòi hỏi sự chú ý, các đường mỏng mang lại cho bạn cảm giác thanh lịch, êm dịu. Bạn có thể thấy điều này trong mẫu logo Saga Mountain Workshop của Dan Amalsy. Được sử dụng trong hình ảnh và kiểu chữ, các đường mỏng mạng lại cho bố cục này cảm giác thanh thản và tinh tế.
Xu hướng 9 : Thiết kế logo Rainbow gradients
Không có gì là bí mật. Thiết kế logo theo hướng gradients là xu hướng rất lớn trong thế giới công nghệ. Sau khi trở thành một trong những trụ cột trong thiết kế logo công ty trong thập niên 80, nó đã trở lại và được sử dụng bởi các thương hiệu lớn như Spotify và Telstra. Theo xu hướng bây giờ thiết kế Rainbow gradients đang được nhiều sử dụng trong nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực khác nhau.
Nhiều chuyên gia định nghĩa tạo ra định nghĩa về sức ảnh hưởng trong các logo, logo phải làm hài lòng mắt người xem và nó cũng phải có những yếu tố làm thúc đẩy tâm trạng người xem nhờ các chuyển động hình sóng. Các chuyên gia nhận xét : ” Bước sang năm 2020, sử dụng gradients không còn có nghĩa là phải sử dụng màu sáng, màu chính hoặc bám vào thay đổi liên tục qua nhiều bảng màu. Sử dụng thiết kế Rainbow gradients nghĩa là sử dụng một mảng màu để tạo hiệu ứng gần như cầu vồng.
Bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc nhẹ hơn để tạo ra một thẩm mỹ êm dịu, gần như trắng đục. Ví dụ cho thiết kế Rainbow gradients là mẫu Universal Shader theo thiết kế Best Served Bold.
Xem thêm : 10 xu hướng thiết kế logo năm 2020
Xu hướng 10 : Thiết kế theo hình dạng và biểu tượng đặc trưng
Sử dụng những biểu tượng, hình dạng đặc trưng không phải là những xu hướng mới. Các nhãn hiệu lớn như Nike, Apple hay Starbuck đã được sử dụng cách đây hàng thập kỉ. Nhưng vào năm 2020, chúng ta có thể thấy việc sử dụng các hình ảnh biểu tượng khiến logo dễ in đậm vào tâm trí khách hàng hơn, dễ thấy hơn và trộn lẫn với những phần còn lại của thiết kế. Các thương hiệu đã thành công thường sử dụng thiết kế logo theo kiểu này nhằm truyền tải rằng: không phải những gì họ làm mà tại sao họ lại làm như thế.
Chuyên gia của chúng tôi đánh giá rằng hiện nay, các thương hiệu đang hướng nội và tạo ra những biểu tượng nhằm truyền tải, nắm bắt mục đích lớn hơn của họ và những gì họ đại diện.
Biểu tượng có thể được tích hợp vào kiểu chữ của Logo của bạn. để khiến nó trở nên tinh tế hơn. Logo được thiết kế bở Pete Varsvali là một ví dụ thông minh về điều này, vì chữ ‘B’ nhân đôi như một biểu tượng của một con chim. Bạn có sử dụng một phần của chữ thiết kế và biến nó thành biểu tượng của logo bạn
Bằng những cảm hứng từ bài viết : 10 xu hướng thiết kế logo năm 2020 này. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ chọn được một trong những xu hướng thiết kế phù hợp mới nhất giúp logo của bạn trở nên thu hút, kết nối với những khách hàng tiềm năng của bạn.